Bí Kíp Mua Xe Nâng Cũ Đã Qua Sử Dụng Giá Hời Nhất

Những chiếc xe nâng cũ đã qua sử dụng luôn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xếp dỡ hàng hóa. Tuy nhiên, chọn mua xe nâng cũ mà giá hời nhất thì không phải ai cũng rành. Xe nâng Doosan Việt Nam sẽ hướng dẫn giúp bạn.

Chúng tôi đã đưa ra một số câu hỏi phù hợp. Bạn hãy trả lời theo một cách trung thực nhất, rồi bạn sẽ thấy chọn mua xe nâng cũ đảm bảo chất lượng và giá thành không có gì khó khăn cả.

Bí kíp mua xe nâng cũ đã qua sử dụng giá hời nhất

Kinh nghiệm mua xe nâng cũ đã qua sử dụng

Xác định rõ mục đích mua xe nâng cũ là gì?

Nhắc tới kinh nghiệm trong bất kỹ lĩnh vực nào cũng là những thứ phải tích lũy dần hoặc của người đi trước truyền lại. Kinh nghiệm mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng cũng tương tự vậy đầu tiên cần phải nhắc tới đó là mục đích của người mua xe nâng muốn hướng đến cụ thể như:

Loại hàng hóa mà doanh nghiệp có mong muốn nâng 

Cần phải biết rõ hàng hóa mà doanh nghiệp đang kinh doanh, tình trạng đóng gói hàng hóa ra sao? Được đóng thành từng khối hay từng thùng? Với từng dạng hàng hóa khác nhau sẽ cần phải lựa chọn các loại xe nâng khác nhau như chọn loại càng nâng hay càng kẹp.

Tải trọng nâng thực tế mà doanh nghiệp mong muốn 

Doanh nghiệp cần xác định rõ mức tải trọng khi chọn mua xe nâng cũ để cần nhắc mua dòng xe cho phù hợp.

Kích thước kiện hàng hay kích thước pallet 

Để có thể xác định chiều dài càng nâng và kích thước pallet nhựa hoặc gỗ sẽ liên quan tới tâm nâng của khối hàng không có gì là phức tạp chúng ta có thể lấy ví dụ đơn giản là Pallet có kích thước RxD = 1,000×1,200 mm, nếu nĩa đâm chiều dài (1,200), thì tâm nâng của khối hàng sẽ là 500mm, tương tự với nĩa đâm chiều ngắn, tâm nâng sẽ là 600mm.

Bí kíp mua xe nâng cũ đã qua sử dụng giá hời nhất

Xác định kích thước kiện hàng hay kích thước pallet

Thực tế nó khá cần thiết vì tâm nâng hàng hóa tác động trực tiếp tới tải trọng nâng của xe nâng hàng. Giả dụ có 1 xe 1.5 tấn, khung V nâng cao 3m, tại tâm nâng 500 sẽ nâng được 2,500kg, nhưng với tâm nâng 600mm sức nâng chỉ rơi vào khoảng 2,260kg. Nhất là đối với xe nâng cũ cần xem kỹ điều này.

Chiều cao thực tể của xe nâng là bao nhiêu? 

Việc nắm bắt được điều này là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp để chọn ra chiếc xe nâng cũ phù hợp. Xem rằng chiều cao cửa ra vào, trần kho hay xưởng của doanh nghiệp có đáp ứng cho chiếc xe nâng di chuyển và hoạt động hiệu quả trong đó.

Chiều rộng lối đi của xe nâng 

Trên thực tế cho thấy chiều rộng lối đi của xe nâng dựa vào kích thước Pallet, để biết được chính xác chiều rộng lối đi xe nâng. Do đó trước khi mua xe nâng bạn cần phải xem xét kỹ vấn đề này

Xe nâng doanh nghiệp muốn mua đã qua sử dụng được bao lâu? 

Điều này có tác động từ dự toán ngân sách quy mô doanh nghiệp hoặc thuộc tính sử dụng. Những xe có niên đại cao hơn, đương nhiên giá mắc hơn, sẽ có thời gian khấu hao thiết bị dài. Nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ như thiết bị hỏng hóc cháy nổ bảo mòn bởi nhiệt độ thời tiết. Cần phải chú ý điểm này đối với việc mua xe nâng cũ để tránh mua nhầm khiến việc sử dụng không được lâu dài.

Bí kíp mua xe nâng cũ đã qua sử dụng giá hời nhất

Xe nâng cũ đã dùng trong bao lâu

Xe nâng cũ doanh nghiệp dự định mua là loại gì? 

Tùy theo tính chất công việc cũng như mục đích của doanh nghiệp mà chọn loại xe nâng hợp lý.

  • Xe nâng dầu thì máy khỏe, sức nâng lớn nhưng lượng khí thải lại cao
  • Xe nâng điện thì hoạt động ổn định, an toàn, khí thải thấp những lại chịu phụ thuộc vào địa hình.
  • Xe nâng reach truck lại thiết kế để phục vụ cho những doanh nghiệp có nhiều tầng hàng trong kho xưởng

Đây chỉ là ví dụ còn nhiều loại xe nâng khác. Chính vì điều này khi mua xe nâng cũ doanh nghiệp cũng nên để ý để có lựa chọn phù hợp

Phần cứng bên ngoài xe nâng cũ cần kiểm tra và quan sát kỹ lưỡng 

Kinh nghiệm thứ hai đối với người mua xe nâng đã qua sử dụng là phải quan sát thật kỹ lưỡng bên ngoài xe. Một số điểm cần phải lưu ý như:

  • Kiểm tra kết cấu xe xem có bị móp méo không? Để kiểm tra xem có phải xe nâng cũ sơn lại rất đơn giản bạn chỉ cần lấy viên nam châm chà trên bề mặt sơn nếu thấy rỉ sắt bám bề mặt chứng tỏ xe nâng đã cũ kỹ, khung han gỉ nhiều.
  • Nhìn xem bánh xe có mòn quá không? Lốp trước còn đủ để giúp xe di chuyển tốt?
  • Càng nâng có nứt, gãy, mòn quá định mức không? Chú ý tuyệt đối không được có vết hàn ở càng nâng thang nâng.
  • Xích nâng (nếu có) không được rơ quá, cần hạ chùng xuống để kiểm tra.
  • Đề còn tốt không? Garanti của xe không được quá cao, nếu khi không tải, không nâng hàng mà họ chỉnh nó nổ ầm ầm thì chắc hẳn là có vấn đề rồi .
  • Đèn, kèn, còi, xi-nhan, kính chiếu hậu còn dùng được không?
  • Kiểm tra kỹ Xi-lanh thủy lực.

Kiểm tra kỹ lưỡng bên trong hệ thống máy móc xe nâng đã qua sử dụng 

Máy móc bên trong xe nâng là thứ đáng để lưu tâm nhất, do đó kinh nghiệm mua xe nâng cũ thứ 3 chính là kiểm tra kỹ càng tỉ mỉ những bộ phận bên trong trước khu quyết định mua. Những thứ cần kiểm tra cụ thể như:

Bộ van điều khiển của xe nâng 

Đây chính là thứ nhiều người sợ nhất khi mua xe nâng cũ vì nó vốn không hư hao nhanh như bơm dầu, nhưng người ta thường bán cả chiếc xe khi nó bị hư. Trường hợp phát hiện nó bị ẩm ướt và sũng dầu khi hoạt động, thì không nên mua tránh mất tiền oan.

Kiểm tra tiếng nổ của động cơ xe nâng 

Trước tiên hãy nổ máy nên và thử nghiệm. Cố gắng lắng nghe tiếng nổ của động cơ, tiếng kêu lóc cóc trong động cơ, tùy theo mức độ và dựa theo kinh nghiệm (tai nghe), mà chúng ta định giá phần động cơ.

Ngoài ra cũng cần quan tâm thêm tiếng động dầu trong bộ van điều khiển, thực hiện hàng loạt các thao tác mà chúng ta nghe thấy tiếng dầu réo to hơn, thì điều cho thấy con trượt đã bị mòn không nên mua vì tiền thay hay kể cả là gia công lại khá tốn kém.

Bí kíp mua xe nâng cũ đã qua sử dụng giá hời nhất

Tiếng nổ của động cơ xe nâng có đảm bảo không?

Đối với xe nâng điện, chúng ta nên kiểm tra phần bình điện. Bạn không có chuyên môn cao để kiểm tra bình định nhưng dự theo cảm tính những yếu tố như: các chân bình có khô hay không, dung dịch trong bình có bị đục để kiểm tra.

Kiểm tra tải nâng của chiếc xe nâng 

Để kiểm tra kỹ càng xe nâng cũ trước khi mua bạn cần kiểm tra cả tải tĩnh và tải động của chiếc xe nay

  • Trước tiên cho xe nâng hạ tải nhanh đột ngột, xem cơ cấu ga tự động có còn hoạt động tốt không.  Khi nâng lên, nếu thấy hiện tượng giật, thì ráng trả giá phần đó nếu bạn chấp nhận sử dụng xe nâng với kiểu đó.             
  • Tiếp theo tìm một tải trọng khoảng 1/2 tải trọng định mức, nâng treo lơ lửng vài chục cm, tắt máy. Sau 5 phút, hãy đo lại chiều cao coi nó bị tụt xuống bao nhiêu, nếu quá 10cm thì không nên mua.

Kiểm tra hệ thống thủy lực có chảy dầu không?

Để kiểm tra xe nâng cũng có thể thử bằng cách đơn giản là lấy cục phấn chà lên những chỗ nghi sẽ rỉ dầu, sau quá trình thử tải tĩnh và động, bạn hãy xem tại những vị trí này có hiện tượng dầu chảy ra không?

Ngoài ra bạn chú ý cái chén cao su tổng hợp (làm kín piston ống ben) và mấy cái Joint làm kín. Trong môi trường làm việc khắc nhiệt và bụi bặm, các chi tiết này rất dễ mòn dẫn đến chảy dầu và giảm sức nâng hàng.

Kinh nghiệm cuối cùng là đừng tin vào những lời mời chào xe nâng cũ giá rẻ mà mua ngay cần phải kiểm tra mọi thứ kỹ lưỡng trước khi ra quyết định.

Bí kíp mua xe nâng cũ đã qua sử dụng giá hời nhất

Qua bài viết trên hy vọng bạn đọc sẽ có những lựa chọn đúng đắn khi chọn mua xe nâng cũ.

Xe nâng Doosan Việt Nam

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất