Doosan IV Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Tại Hàn Quốc

Kể từ năm 1968, Xe công nghiệp Doosan (Doosan Corporation Industrial Vehicle – DIV) đã không ngừng phát triển, trở thành thương hiệu xe nâng hàng đầu, chiếm hơn 50% thị phần xe nâng tại Hàn Quốc.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Doosan IV diễn ra tại trụ sở của công ty ở Dong-gu, Incheon, Hàn Quốc với hơn 500 khách mời, trong đó có ông Hyunsoo Dong – phó chủ tịch Tập đoàn mẹ Doosan Corporation, và ông Sangchul Kwak – giám đốc điều hành DIV tham dự. Từ những ngày đầu thành lập năm 1968, DIV đã chú trọng vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, đem lại chất lượng vượt trội.

Doosan IV kỷ niệm 50 năm thành lập tại Hàn Quốc

Năm 1979, DIV sản xuất thành công mẫu xe nâng điện đầu tiên tại Hàn Quốc. Kể từ đó, hãng đã thiết lập mạng lưới các công ty con đặt tại Mỹ, Anh, Bỉ; xây dựng thêm nhà máy tại Trung Quốc và Đức; và mang sản phẩm đến với rất nhiều thị trường nước ngoài khác.

Buổi lễ mở màn với phần trình chiếu video “Our Past, Present and Future” giới thiệu công nghệ của tương lai: hệ thống nhà máy thông minh kiểu mới và mẫu xe nâng tự động không người lái. Sản phẩm được phát triển với mong muốn bắt kịp xu hướng cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

Đáng chú ý nhất, hãng đã giới thiệu công nghệ MES (Manufacturing Execution System - Hệ thống điều hành sản xuất) cho phép nhà quản lý khai thác phản hồi nhanh chóng để số hóa thông tin về kiểm soát chất lượng và bảo trì thiết bị thông qua mã QR-code của nhà cung cấp và thu thập thông tin khách hàng. Bên cạnh mẫu xe nâng không người lái, đây là những sản phẩm thu hút sự chú ý và phản ứng tốt từ khách mời trong sự kiện.

DIV đồng thời lần đầu tiên ra mắt dòng xe nâng BS7, sử dụng pin lithium-ion hiện đại. So với xe nâng điện thông thường sử dụng pin axit chì, dòng BS7 mới chỉ mất 1/3 thời gian sạc, nhưng lại có thời gian sử dụng gấp 2 đến 3 lần, và tuổi thọ pin cũng cao hơn. Ngoài ra, series mới cũng có thể hoạt động bình thường ở nhiệt độ thấp -40 độ C, bảo trì dễ dàng và các tính năng thân thiện với môi trường.

Cũng trong sự kiện, hãng đã đưa ra thông báo sẽ giới thiệu hệ thống giám sát thông minh Lin-Q giúp quản lý các xe nâng hàng và một ứng dụng thông minh có tên gọi AI-based dự kiến ra mắt và nửa cuối năm nay.

Lin-Q là hệ thống giám sát từ xa do DIV phát triển, cung cấp tất cả các thông tin cần thiết trên thời gian thực (real-time) để vận hành và cải thiện các xe nâng trong cùng một nhà máy hoặc xí nghiệp.

Ứng dụng thông minh được thiết kế để phân tích dữ liệu thiết bị trên thời gian thực thông qua công cụ AI-based, và sẽ tự động điều chỉnh đầu ra của động cơ phù hợp với các đặc điểm và điều kiện của môi trường làm việc.

Tính đến thời điểm hiện tại, DIV có hơn 140 model xe nâng, của hơn 40 dòng xe nâng, tới cho hơn 400 nhà phân phối thuộc 93 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Doosan IV kỷ niệm 50 năm thành lập tại Hàn Quốc

Chiếc xe nâng màu vàng gold đặc biệt được sản xuất riêng cho sự kiện kỷ niệm 50 thành lập DIV.

Sau khi mua lại Rushlift, một công ty cho thuê xe nâng tại Anh, DIV đã mở thêm một công ty không chỉ tập trung bán sản phẩm mà còn cung cấp các dịch vụ liên quan xe nâng như cho thuê, bảo dưỡng, phụ tùng và vận chuyển tại Atlanta, Mỹ vào tháng 5/2018, đặt nền tảng cho các hoạt động đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ của thương hiệu xe nâng hàng đầu Hàn Quốc này.

Năm 2017, doanh thu của DIV đạt 800 tỷ won (710 triệu đô la Mỹ), và sẽ tiếp tục tăng trưởng tới năm 2022 ước tính đạt 1.500 tỷ won (1,3 tỷ đô la Mỹ).

Doosan IV kỷ niệm 50 năm thành lập tại Hàn Quốc

Ông Hyunsoo Dong, phó chủ tịch Tập đoàn Doosan Corporation cho biết: “Thành công trong 50 năm qua của DIV có được là nhờ mồ hôi, công sức và sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ nhân viên. Lịch sử của DIV chính là lịch sử của xe nâng Hàn Quốc. Những chiến lược mở rộng phạm vi kinh doanh từ bán hàng sang dịch vụ cho thuê, bảo dưỡng, logistics và quản lý cho thấy DIV có thể thâu tóm toàn bộ các hạng mục trong việc cung cấp giải pháp hậu cần tổng thể”.

Nguồn: Doosan Hàn Quốc

Được viết bởi

le-kim-phuong
Lê Kim Phượng
Chủ biên các kênh truyền thông Doosan

Kinh nghiệm hơn 7+ năm làm việc tại Xe nâng Doosan Việt Nam và trước đó đã được đào tạo bài bản trong lĩnh vực báo chí, truyền thông đã giúp chị Phượng có những tin bài hấp dẫn trên website Doosan-iv.vn, cung cấp cái nhìn trực quan về sản phẩm xe nâng Doosan Hàn Quốc cho bạn đọc.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất