Doosan IV Tiếp Tục Lọt Top 10 Xe Nâng Bán Chạy Nhất Thế Giới

Bảng xếp hạng mới nhất của tạp chí chuyên ngành xe nâng Mỹ Modern Materials Handling (MMH) tiếp tục gọi tên thương hiệu Doosan với doanh số năm 2017 đạt gần 1 tỉ USD, tăng trưởng 21%.

Khảo sát được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xe nâng của tạp chí Modern Materials Handling (MMH) – tạp chí chuyên ngành xe nâng danh tiếng của Mỹ. Số liệu có được dựa trên tổng doanh thu của các thương hiệu trong năm tài chính 2017, so sánh với tổng doanh thu của năm tài chính 2016 để thấy được thứ hạng tăng trưởng.

Theo đó, năm 2017 tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Doosan Industrial Vehicle (Doosan IV). Thương hiệu xe nâng Hàn Quốc cán mốc doanh thu 947 triệu USD. So với doanh thu năm 2016 đạt 781 triệu USD, hãng đã có mức tăng trưởng vượt bậc tới 21%, xếp thứ 6 trong danh sách 20 công ty về mức độ tăng trưởng. Về tổng doanh thu, Doosan hiện xếp thứ 9. Đứng đầu danh sách vẫn thuộc về Toyota, KION, Mitsubishi, Jungheinrich…

Doosan IV tiếp tục lọt Top 10 xe nâng bán chạy nhất thế giới

Doanh số khả quan có được của Doosan là nhờ việc kinh doanh tăng đáng kể ở các khu vực kinh tế phát triển như Bắc Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, thị trường nội địa Hàn Quốc cũng bán rất chạy.

Doosan IV vừa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập tại Incheon, Hàn Quốc. Kể từ năm 1968, Doosan đã không ngừng phát triển, trở thành thương hiệu xe nâng hàng đầu xứ sở kim chi với hơn 50% thị phần nội địa. Hiện hãng đã thiết lập mạng lưới các công ty con đặt tại Mỹ, Anh, Bỉ; xây dựng thêm nhà máy tại Trung Quốc và Đức; và mang sản phẩm đến với rất nhiều thị trường nước ngoài khác.

Doosan IV tiếp tục lọt Top 10 xe nâng bán chạy nhất thế giới

Không chỉ sản xuất các sản phẩm xe nâng, Doosan cũng chú trọng phát triển các công nghệ tiên tiến hiện đại, bắt kịp xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0 toàn cầu. Trong buổi lễ kỷ niệm, hãng đã đồng thời giới thiệu nhiều công nghệ của tương lại: hệ thống nhà máy thông minh kiểu mới sử dụng công nghệ MES (Manufacturing Execution System - Hệ thống điều hành sản xuất), mẫu xe nâng tự động không người lái và dòng xe nâng BS& sử dụng pin Lithium-ion, hệ thống giám sát thông minh Lin-Q giúp quản lý xe nâng hàng…

Tính đến thời điểm hiện tại, Doosan có hơn 140 model xe nâng, của hơn 40 dòng xe nâng, tới cho hơn 400 nhà phân phối thuộc 93 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ước tính tới năm 2022, doanh thu của Doosan sẽ chạm mốc 1,3 tỉ USD và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

***************

Quay trở lại bảng xếp hạng của MMH, nếu nói ngành công nghiệp xe nâng đang phát triển tốt thì đó chỉ là một cách nói chung chung. Thực tế hai năm liền 2016-2017 cho thấy một tương lai tươi sáng hơn cả. Theo bảng xếp hạng, top 20 thương hiệu xe nâng bán chạy nhất năm nay lần đầu tiên ghi nhận kỉ lục doanh thu. 20 công ty đã đóng góp tới hơn 32 tỉ USD tổng doanh thu xe nâng của toàn cầu, chiếm 21%. Trong khi năm 2016, con số này chỉ là 7.5%, và năm 2015 đã từng chững lại.

Doosan IV tiếp tục lọt Top 10 xe nâng bán chạy nhất thế giới

Theo ông Scott Johnson – Chủ tịch hội đồng quản trị ITA và Phó GĐ bán hàng marketing cho hãng Clark, xe nâng điện là dòng thống trị năm vừa qua, nhưng đó không phải là phân khúc duy nhất được hưởng lợi từ sự tăng trưởng chung của cả ngành. “Một số người từng lo ngại những dòng xe nâng động cơ đốt trong (dầu, diesel, gas, xăng) sẽ sớm sụp đổ bởi các sản phẩm chạy điện và sự tiến bộ của công nghệ pin Lithium-ion và pin nhiên liệu, nhưng không hẳn như vậy. Tất cả các dòng xe đều có doanh thu khả quan và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, nhờ các cải tiến công nghệ hiện đại”.

“Tôi chắc rằng ngày càng có nhiều khách hàng coi chiếc xe nâng như là một phần không thể tách rời của hệ thống vận hành, nhìn từ quan điểm tính thông suốt và chi phí hợp lý. Xe nâng ngày nay hoạt động hiệu quả hơn, giá thành rẻ hơn, ít hao mòn vật tư hơn, bảo dưỡng xe nâng đơn giản hơn. Đó là những lợi thế lớn để các nhà quản lý khai thác xe nâng nhiều hơn”, ông Johnson cho biết thêm.

Doosan IV tiếp tục lọt Top 10 xe nâng bán chạy nhất thế giới

Năm vừa rồi, khu vực châu Á có doanh số và % tăng trưởng cao nhất. Ông Johnson cũng lạc quan dự báo ngành công nghiệp xe nâng sẽ duy trì đà tăng trong một thời gian nữa, phần nhiều nhờ doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ tăng mạnh nửa đầu năm nay. “Nửa cuối năm có thể giảm đôi chút nhưng kết thúc vẫn là một năm phi thường”.

Bảng xếp hạng Top 20 thương hiệu xe nâng bán chạy nhất

Để đủ điều kiện lọt vào top xếp hạng này, các công ty phải sản xuất và bán xe nâng ít nhất một trong bảy dòng sản phẩm đã được Hiệp hội Xe công nghiệp (Industrial Truck Association-ITA) phân loại, bao gồm: xe mô tơ điện tự lái, xe mô tơ điện tay ga, xe động cơ đốt trong, lốp khí nén, xe kéo động cơ đốt trong, xe kéo động cơ điện, xe nâng tải hàng việt dã (dùng ở địa hình gồ ghề).

Doosan IV tiếp tục lọt Top 10 xe nâng bán chạy nhất thế giới

Bảng xếp hạng dựa trên doanh thu toàn cầu của các thương hiệu trong năm tài chính gần nhất. Doanh số sẽ được quy đổi ra ngoại tệ là USD theo tỷ giá hối đoái ngày cuối cùng trong năm (31/12/2017).

Nguồn: https://www.mmh.com/

Dịch và tổng hợp: Xe nâng Doosan Việt Nam

Được viết bởi

le-kim-phuong
Lê Kim Phượng
Chủ biên các kênh truyền thông Doosan

Kinh nghiệm hơn 7+ năm làm việc tại Xe nâng Doosan Việt Nam và trước đó đã được đào tạo bài bản trong lĩnh vực báo chí, truyền thông đã giúp chị Phượng có những tin bài hấp dẫn trên website Doosan-iv.vn, cung cấp cái nhìn trực quan về sản phẩm xe nâng Doosan Hàn Quốc cho bạn đọc.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất