Bạn đã từng gặp đủ vấn đề với hệ thống phanh truyền thống trên xe nâng thông thường như hỏng hóc, mất thời gian sửa chữa, tốn kém chi phí thay thế, và đặc biệt không hoàn thành được công việc khiến sản xuất vận chuyển ngưng trệ, trượt deadline.
Hệ thống phanh là một bộ phận cực kỳ quan trọng trên xe nâng, nhưng do đầu tư nghiên cứu phát triển cực kỳ đắt đỏ nên ít được trang bị ở những loại xe nâng đại trà, giá thành thấp. Các hãng xe nâng giá rẻ thường ít quan tâm đến hệ thống phanh với mục đích giảm giá thấp nhất để dễ bán xe nâng hơn.
Bản chất của xe nâng là luôn luôn phải hoạt động trong môi trường ô nhiễm như bụi bẩn, ẩm ướt, mài mòn, ăn mòn, nhiệt độ cao, và luôn luôn làm việc với cường độ cao như chạy không nghỉ 3-4 ca mỗi ngày, mỗi chuyến nâng hạ vận chuyển lại vận hành cực ngắn, đi – xoay – cua – phanh gấp liên tục, tải khối hàng lớn… Vì nhiều lý do liên quan đến ngân sách và đặc thù ngành nghề, nhiều nơi không chú trọng đến bảo dưỡng, bảo trì đội xe nâng. Những yếu tố khắc nghiệt đó khiến xe nâng chóng hỏng hóc nhanh hơn, nhiều hơn, dẫn đến lãng phí cho doanh nghiệp.
Trang bị phanh đĩa làm mát bằng dầu (oil-cooled disc brake-ODB) trên xe nâng ngày càng trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp nâng hạ. Điều này trước tiên cải thiện rất nhiều cho hệ thống phanh xe nâng, tiếp theo là giúp xe nâng vận hành trơn tru, bền bỉ, chi phí cực thấp, giảm thiểu tổn thất về người và tài sản. Từ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất lớn ngân sách cho đội xe nâng và cho hoạt động sản xuất, vận chuyển.
Đầu tư một chiếc xe nâng có ODB sẽ là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Chỉ cần thay dầu định kỳ, hệ thống phanh hoàn toàn khép kín này sẽ không cần bảo dưỡng hoặc điều chỉnh. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích đến từ hệ thống phanh đĩa làm mát bằng dầu phát triển độc quyền riêng trên xe nâng Doosan.
Hệ thống khép kín
ODB trên xe nâng Doosan là hệ thống hoàn toàn khép kín, ngăn chặn bụi bẩn và ô nhiễm từ bên ngoài, bảo về hoạt động bên trong của hệ thống phanh.
Khả năng chịu nhiệt
Nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống ODB của Doosan. Nhiệt sinh ra trong quá trình phanh được truyền trực tiếp từ đĩa phanh sang đĩa dầu truyền động/vi sai.
Bề mặt phanh
Với bề mặt phanh có tiết diện lên tới 1.27 mét vuông, xe nâng Doosan trang bị ODB có bề mặt phanh gấp 5 lần so với phanh guốc thông thường.
Bảo trì miễn phí
Với hệ thống ODB của Doosan, không cần phải điều chỉnh phanh hoặc thay thế lò xo hoặc dây dẫn. Chỉ cần thay dầu định kỳ cho phanh.
Bảng ước tính (*) sẽ giúp bạn so sánh rõ hơn sự siêu tiết kiệm của hệ thống ODB trên xe nâng Doosan:
Hạng mục sửa chữa hoặc bảo dưỡng |
Xe nâng thông thường với hệ thống phanh guốc |
Xe nâng Doosan với hệ thống phanh ODB |
Cuộc gọi dịch vụ |
$100 |
$0 |
Chi phí phụ tùng (chưa bao gồm tang trống) |
$310 |
$0 |
6 tiếng làm dịch vụ ($105 mỗi tiếng) |
$630 |
$0 |
Tổng số tiền một lần dịch vụ |
$1.215 |
$0 |
Tính trung bình tiền dịch vụ trong 5 năm |
x3 |
Không có |
Số tiền bỏ ra |
$3.645 |
$0 |
Chí phí bảo dưỡng bổ sung |
|
|
Tang trống, lò xo, chốt giữ… |
$1.580 |
$0 |
Tổng chi phí sau 5 năm |
$5.225 |
$0 |
(*) Chi phí ước tính dựa trên khảo sát của Doosan Industrical Vehicle America Corp được thực hiện tại Mỹ. Con số đưa ra dựa trên điều kiện vận hành xe nâng tại Mỹ.
Theo bảng trên, các vấn đề phanh guốc điển hình trên xe nâng thông thường như má phanh mòn, phanh bị kẹt vật lạ, guốc phanh đã bị biến dạng, bàn đạp rung… có thể tốn hơn $5.000 tiền sửa chữa trong suốt vòng đời của xe nâng. Những vấn đề và chi phí này không tồn tại với xe nâng Doosan được trang bị ODB.
Hệ thống phanh đĩa làm mát bằng dầu ODB của Doosan giúp bạn tránh được những phiền toái và tốn kém trong quá trình bảo dưỡng. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về hệ thống phanh chuyên dụng này của xe nâng Doosan.
5 Bộ Phận Đáng Tiền Trên Xe Nâng Doosan
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.
- 1900558877
- support@doosan-iv.vn
- doosan-iv.vn
- www.facebook.com/XeNangDoosanVietnam
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!